Sự kiện

Vừa qua, ngày 18/09/2024, Trường Kinh tế kết hợp với Viện Công nghệ và Kinh tế số (Fintech) cùng Monash Business School tổ chức buổi seminar online trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) trong giáo dục và kinh doanh. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên từ các trường đại học khác nhau ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, với sự chia sẻ của hai diễn giả là Giáo sư Cameron Truong – Khoa Kinh doanh, Đại học Monash và Tiến sĩ Nguyễn Trung Dũng – Khoa Toán Tin, Viện Fintech, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong phần chia sẻ của mình, Giáo sư Cameron Truong đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của AI trong việc thay đổi phương pháp giảng dạy kế toán. Ông giải thích cách AI giúp cá nhân hóa quá trình học tập, cung cấp phản hồi theo thời gian thực, từ đó nâng cao trải nghiệm giáo dục. Đồng thời, AI cũng hỗ trợ tự động hóa các quy trình kế toán phức tạp, tăng cường độ chính xác và hiệu quả trong phân tích tài chính và ra quyết định kinh doanh.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Dũng mang đến góc nhìn sâu sắc về ứng dụng học máy trong khoa học tính toán, từ các mô hình học có giám sát đến không giám sát. Ông đã minh họa cách học máy được áp dụng trong việc phân tích dữ liệu lớn, dự báo tài chính, và theo dõi tốc độ khoan trong thời gian thực. Những kỹ thuật tiên tiến như LSTM và SVM được Tiến sĩ Dũng phân tích chi tiết, giúp người tham dự hiểu rõ cách chúng phát hiện các bất thường trong dữ liệu tài chính.

Với sự nhiệt huyết và những kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, Giáo sư Cameron Truong và Tiến sĩ Nguyễn Trung Dũng đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị khiến không khí buổi seminar trở nên vô cùng sôi nổi và hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các thầy cô, sinh viên đến từ Trường Kinh tế, Viện Công nghệ và Kinh tế số (Fintech), Khoa Toán-Tin, Trường Công nghệ thông tin (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và các trường đại học khác như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học Văn Lang,… và các doanh nghiệp. Sau phần chia sẻ của hai diễn giả, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, thể hiện sự hứng thú và quan tâm của các giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp đối với chủ đề ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy. Điều này cho thấy đây là lĩnh vực đang ngày càng thu hút sự chú ý và có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn.

Có thể là hình ảnh về 12 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

Có thể là đồ họa về 2 người, bản đồ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Có thể là đồ họa về 2 người, không gian ngoài thiên thể và văn bản

Có thể là hình vẽ ngẫu hứng về 1 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Có thể là đồ họa về 1 người và văn bản

Có thể là đồ họa về văn bản cho biết '02:08:06 团 TH + ThaiMnh NguyenTi.. Comera NguyenD. M. LK .a Rờiđ NguyenTrung LaTring. CT JguyenT. Căng DH CASE STUDY 3: Housing price prediction in Cau Giay district Generate housing price maps: Krigging method. Use the tool to convert the above dataset to longitude and latitude through the website Convert WGS84 coordinate system to VN2000 coordinate system and vice versa on ArcGIS. Transformed dataset and estimated house prices using Hedonic regression method will be applied to the "Ordinary Kriging" module to display data on the map. 21.032709 21.036948 105.801762 21.037092 21.033589 21.029206 105.796758 value.values _value.values NguyenTru Dung ,vid_lat,grld_kmn) 2'

Có thể là đồ họa về 1 người và văn bản cho biết '02:00:00 고 Kimsoat 33 満 ctay TH + የተስ፡ያ TinhThu ThaiMinh. 準 Camera NguyenTi.. Micro ..a公色 Rời NguyenD.. NguyenT... LK Trung. Overview Xam 1ចង់ DH Supervised machine learning -Using labelled training data to learn model that is then able to make predictions based on unseen/future data -Called supervised as the "true" values of the target variable are known during training of the model Rogression Unsupervised machine learning Finding structure in un-labelled data -Clustering -Dimensionality reduction -Anomaly/Outlier detection Clustering Nguyen Dung Classification Reinforcement learning Development of an agent that improves its performance based teraction with the environment Anamaly detection'

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Có thể là đồ họa về 3 người và văn bản