Tin tức
2024 – Cơ hội Exchange tại HTWG Konstanz (Đức)

2024 – Cơ hội Exchange tại HTWG Konstanz (Đức)

           Đại học Konstanz là một trong những trường đại học ưu tú của Đức, thường được truyền thông ưu ái gọi là “Harvard thu nhỏ” nhờ danh tiếng và thành tựu của mình. Konstanz cũng chính là tên một thành phố của nước Đức, với khoảng chừng 80.000 dân cư, nằm ở đầu phía Tây của hồ Constance, phía Tây Nam nước Đức, có biên giới với Thụy Sĩ. Với vị trí đặc biệt, Konstanz được biết đến là một thị trấn mang vẻ đẹp thơ mộng với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Ngoài ra, Konstanz còn nổi tiếng với các các công ty quốc tế và các cơ sở nghiên cứu, phát triển đổi mới của mình. 
      Với mục tiêu cung cấp cơ hội cho sinh viên quốc tế hòa mình vào ngôn ngữ và văn hóa Đức trong khi học các khóa học về Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật hoặc Kiến trúc và Thiết kế, mỗi năm, trường Đại học Công nghệ Ứng dụng HTWG Konstanz có khoảng 120 sinh viên trao đổi từ khắp nơi trên thế giới đến học tập trong một hoặc hai học kỳ.
      Là một đối tác của trường Đại học Konstanz, sinh viên Bách Khoa hằng năm có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi với trường. Nối tiếp thành công của chương trình exchange năm 2023, năm 2024 Đại học Konstanz tiếp tục dành cho các sinh viên có điều kiện các cơ hội tham gia Exchange 1 kỳ với thông tin như sau:
  • Sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí để tham gia 1 kỳ học kéo dài 6 tháng.
  • Các khoản chi phí ăn ở và đi lại sẽ là tự túc bao gồm:

      + Vé máy bay đi lại

      + Các khoản phí cố định nộp cho trường bao gồm: phí đăng ký ký túc xá, phí dịch vụ sinh viên, phí làm thẻ xe bus (khoảng 200 Euro)
      + Phí nhà ở
      Tuy nhiên, Trường Đại học Konstanz sẽ dành một suất học bổng cho ứng viên xuất sắc nhất khi đăng ký chương trình Exchange. Ứng viên sẽ được hỗ trợ vé máy bay và phí sinh hoạt, cụ thể như sau:
  • Vé máy bay Việt Nam – Đức trị giá €1.325
  • Hỗ trợ tài chính trong 4 tháng, mỗi tháng €896 = tổng cộng €3.584 (Vào tháng 9, sinh viên sẽ nhận được khoản thanh toán đầu tiên bao gồm tiền hỗ trợ vé máy bay và khoản hỗ trợ đầu tiên. Ba khoản thanh toán tiếp theo sẽ được thực hiện vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12. Không có khoản thanh toán nào vào tháng 1 và tháng 2 năm 2025)
      Các bạn sinh viên có tiềm năng với IELTS 6.0 hoặc tương đương và điểm trung bình tích luỹ ít nhất 2.7/4.0 có thể tham gia cơ hội Exchange bằng cách điền thông tin vào link đăng ký dưới đây:
      Deadline đăng ký chương trình: 03/05/2024 
      Hạn cuối nộp đơn cho HTWG Konstanz là ngày 15 tháng 6 năm 2024.
      Các ứng viên có thể xem thêm thông tin chi tiết về chương trình và cơ hội exchange tại trang web của Konstanz sau đây:  https://www.htwg-konstanz.de/en/academics/international-office/international-students/incoming-exchange-students-from-partner-universities.